วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

World Invasion:Battle L.A. อีกหนึ่งหนังดี ที่ไม่ควรพลาด

World Invasion: Battle Los Angeles
วันยึดโลก


สวัสดีครับ สงกรานต์นี้ถ้าหากเพื่อนคนไหนว่างๆ ไม่รู้จะออกไปไหนดี แนะนำให้ไปดูหนังเรื่องนี้เลยครับ World Invasion หนังแนวเอเลี่ยนบุกโลก ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ อีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ


แนว: Action-Scifi
เข้าฉาย: 13 เมษายน 2554
เรื่องย่อของหนัง
   เหตุเกิดเมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2011 ได้มีอุกกาบาตกลุ่มหนึ่งตกลงมาบนผิวโลก บริเวณชายฝั่งทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการรุกกรานจากต่างดาว กองกำลังหลักของโลกได้ตั้งฐานทัพไว้ใกล้กับเมือง Los Angeles เพื่อต่อสู้เป็นปราการหลักสุดท้ายในการปกป้องเมืองนี้ไม่ให้ถูกต่างดาวยึดไป กองกำลังทหารจึงต้องออกมาปกป้องเมืองและโลกอันเป็นที่รักของพวกเขาไม่ให้ถูกต่างดาวยึดไป ภารกิจแรกที่พวกเขาต้องทำคือ ฝ่าฝูงเอเลี่ยนเข้าไปในเมือง L.A. เพื่อช่วยเหลือพลเรือนกลับมาที่ศูนย์บัญชาการ โดยมีเวลาแค่ 3 ชั่วโมง ก่อนทิ้งบอมบ์เพื่อระเบิดเมืองครับ











สำหรับเพื่อนคนไหนที่ได้ดูตัวอย่างหนังแล้วอาจรู้สึกธรรมดาๆ เหมือนผมที่ได้เห็นตัวอย่างครั้งแรกก็ได้นะครับ แต่ขอบอกว่า เนื้อเรื่อง และเรื่องราวของหนังนี้นั้นดีมากๆ แต่จะออกแนวสงครามเพราะต้องรบกับพวกเอเลี่ยนซะเป็นส่วนใหญ่ครับ แต่ก็มีครบทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์แนวทริลเลอร์ ลุ้นๆ สั่นประสาทนิดๆ อารมณ์เศร้า ซึ้ง อารมณ์ตื่นเต้น มันส์เร้าใจ หรือแม้แต่อารมณ์ขันของมุขจากตัวละครก็มีบ้างประปราย นับว่าคุ้มเลยทีเดียวครับกับภาพยนต์เรื่องนี้ ส่วนในเรื่องของภาพและเสียงนั้น ทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดครับ อีกทั้งหนังยังแทรกข้อคิด กำลังใจดีๆ ไว้เยอะซะด้วย  รับประกันความมันส์ถึงขั้นไม่อยากลุกไปเข้าห้องน้ำกันเลยครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ (ถึงแม้จะทำรายได้ใน Box office ในต่างประเทศไม่ดีก็เถอะครับ ^^")

ฉากที่ประทับใจ
- การสู้รบในเมืองหมอกและควัน
ฉากแรกๆที่จะได้พบคือการปะทะกับเหล่าเอเลี่ยนในหมู่หมอกควัน นั่นเองครับ ผมว่าเป็นฉากที่มีเสน่ห์มาก เพราะช่วยเพิ่มความตื่นเต้นของหนังได้อีกหลายเท่าเลย อารมณ์คล้าย silent hill และทำออกมาได้ดีครับ ^^ เพราะผมก็แอบตกใจไปหลายฉากเลย



สุดท้ายนี้สำหรับเพื่อนคนไหนที่เคยผิดหวังกับ Sky line ภาพยนต์แนวเดียวกันที่ฉายก่อนหน้านี้ รับรองว่าเรื่องนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับผม สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของหนังเรื่องนี้ก็แบ่งเป็น 2 เสียงอย่างชัดเจน นั่นคือ อย่าตั้งความหวังไว้มาก กับ มันส์มาก อันนี้ก็แล้วแต่ละคนนะครับผม
ขอให้ดูหนังกันอย่างมีความสุขนะครับ ^^

Grade Movie: B+

by free2freelife.blogspot.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าดูในมุมหนังสงครามละมันส์มาก คนละแนวกับ skyline จริง ๆ :D

    ตอบลบ