วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

Stand on the Right "ร่วมรณรงค์ คนไทยขึ้นบันไดยืนชิดขวา"

Stand on the Right
คนไทยขึ้นบันไดยืนชิดขวา



สวัสดีต้อนรับสงกรานต์ไทยนะครับ free2freelife ก็ขอให้เพื่อนๆทุกคนเย็นชุ่มฉ่ำกันถ้วนหน้าทั้งกาย ใจ กับมหาสงกรานต์นะครับผม สำหรับคนที่เดินทางกลับบ้านก็ขอให้เดินทางกันโดยสวัสดิภาพนะครับ 



สำหรับบทความนี้ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ วันนี้จาขอมาแนะนำโครงการดีๆ ที่ชื่อว่า "Stand on the Right" คนไทยขึ้นบันไดยืนชิดขวา โครงการดีๆ มีประโยชน์ และสร้างวินัยแบบนีั้ น่ายกย่องมากๆครับ  โครงการนี้ได้จัดทำมาได้สักพักแล้วนะครับผม


สำหรับ Fanpage ของโครงการนี้ เข้าไปคลิด like กันได้ที่ Stand on the Right


ประสบการณ์เล่าสู่กันฟัง

     ที่เห็นได้ชัดๆ ผมว่า สถานี MRT สีลม ครับ เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ได้ไปใช้บริการที่นั่นบ่อยๆ ครั้งแรกที่ไปนี่ ถึงกับ งง กันทีเดียว ว่าทำไมคนที่ขึ้นบันไดเลื่อน ยืนชิดอยู่ฝั่งเดียว แล้วเปิดอีกฝั่งให้คนเดินขึ้นบันไดไป ไอ้เราก็ไม่ชิน ดันเสล่อไปยืนขวางฝั่งที่เขาเปิดให้คนเดินขึ้นซะงั้น (หนูๆอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ ^^") พอเริ่มเอะใจเห็นอาเจ๊ อาเฮีย เริ่มมองด้วยสายตาแผ่รังสีอัมหิต ไอ้เราก็เริ่มไหวตัวทัน ขยับมาฝั่งที่คนเขายืนเรียงกันของบันไดเลื่อน(เฮ้อ ผมผิดไปแล้วคร้าฟ) นิทานเรื่องนี้เลยจบแบบ Happy Ending ด้วยประการละฉะนี้ครับ (ดีนะ ไม่เป็นโศกนาฏกรรมนองเลือด เกือบไปละ) 


นิทานเรื่องนี้จึงสอนให้รู้ว่า เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม ว่าไปนั่น - -''


     สำหรับข้อดีของโครงการนี้ ผมมองว่าเป็นการเริ่มปลูกฝังวินัยโดยเริ่มจากสิ่งเล็กๆน้อยๆ กันก่อนครับ ดูอย่างประเทศญี่ปุ่นที่หลายคนอาจเคยเห็นภาพจากในทีวี หนังสือพิมพ์กันมาแล้วบ้าง ว่าขนาดเกิดภัยพิบัติจนบ้านเรือนของตัวเองไม่มีจะอยู่ บางคนก็เสียญาติพี่น้องไปเกือบหมด ยังมายืนต่อแถวเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อรอรับอาหารจากทางการ โดยไม่มีการแย่งกันเลยแม้แต่น้อย ซึ่งก็นับเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศชาติอย่างก้าวกระโดดกันเลยทีเดียวครับ และผมเชื่อว่าภัยพิบัติที่ประเทศญี่ปุ่นเจอคราวนี้ ประเทศญี่ปุ่นจะต้องกลับมายิ่งใหญ่ได้ในเร็ววันนี้ เพราะความมีวินัยรักชาติและสามัคคี(อย่างแท้จริง)ครับผม

 ภาพ-ไร้บ้านเรือน

ภาพ-ทั่วโลกชื่นชมวินัยชาวญี่ปุ่น ต่อแถวซื้อของ-ไร้ปัญหาปล้นสะดม

   ภาพ-ผู้ประสบภัยของญี่ปุ่นต่อแถวกันรองน้ำดื่ม


   สำหรับโครงการดีๆของไทยแบบนี้ ขึ้นบันไดยืนชิดขวา ซึ่งในหลายๆประเทศก็มีการปลูกฝังเป็นวัฒนธรรมกันเยอะแล้วครับ เอาล่ะ ถึงตาเราๆ ทุกคน จะช่วยประเทศกันคนละเล็ก คนละน้อย โดยเริ่มจากวิธีง่ายๆ ขึ้นบันไดเลื่อนอย่าลืมยืนชิดขวานะครับ "แล้ววันนี้ คนหล่อ คนสวย ขึ้นบันไดเลื่อนยืนชิดขวาแล้วหรือยัง?"



สุดท้ายนี้มาลองชม VDO โปรโมทโครงการนี้กันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น