วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เผยเทคนิค ล่า Badges ของ Four Square กับจุดจบ (4sq part 4)

จุดจบของการล่า Badge 4Sq ไทย
(เทคนิคล่า Badge บทอวสาน



สวัสดีครับ นี่คงเป็นบทความสุดท้ายสำหรับหัวข้อการล่า Badge 4Square จาก Blog -Free2Freelife แล้วนะครับผม ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ได้ให้ความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีและท่วมท้นสำหรับหัวข้อนี้ครับโดยในระยะเวลาของ Blog แค่ 4-5 เดือนมีผู้เข้าชมเฉพาะหัวข้อดังกล่าวมากกว่า 10,000  ครั้งเลยครับ และแน่นอนครับ สำหรับวันนี้ผมจะมาเผยสำหรับทุกเทคนิคของการได้ Badge มาที่เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากรู้แน่ๆ เช่น อาทิ Badge ที่ได้เฉพาะในต่างประเทศ หรือ จาก Event ต่างๆ ครับ



สาเหตุหลักที่ผมเชื่อว่านักล่า Badge 4square คนไทยที่ใช้วิธีการเช็คอินธรรมดามาตลอดนั้น ในการเก็บ Badge ต่างๆที่ทาง 4Square มีให้ในพื้นที่ของประเทศที่สามารถได้มาด้วยวิธีการเช็คอินหรือทำภาระกิจต่างๆน่าจะรู้ดีครับ เพราะ ปัจจุบันมีคนบางกลุ่มก่อตั้งการเผยเทคนิคบางอย่างที่ทำให้สามารถล่า Badge ที่ไม่ได้มีอยู่ในประเทศไทยได้ อย่างเช่น Badge ที่สามารถเก็บได้ในเฉพาะ นิวยอร์ก หรือ ตามงาน Event ต่างๆ ในต่างประเทศ ที่ปกติ จะไม่มีทางได้ Badge นี้มาครับ หากไม่ได้ไปสถานที่นั้น ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจถึงจุดประสงค์ของคนที่ใช้วิธีเหล่านี้เพื่อให้ได้ Badge  เหล่านั้น มาจริงๆ รือเพื่อแค่ให้มี Badge เยอะๆ แต่ได้มาด้วยวิธีการ???

บางคนอาจจะมองว่านี่มันก็เป็นแค่เกมส์  ???
แต่ผมกลับมองว่า เป็นแค่ความคิดของคนบางกลุ่มเท่านั้นที่มองว่าเป็นเกมส์ครับ หรืออีกอย่างคือคิดเข้าข้างตัวเอง เนื่องจากหากเรามองย้อนดูดีๆ จะพบจุดประสงค์ที่แท้จริงๆ ของ 4Sq นั่นก็คือ การ share location ซึ่งทาง 4Sq ก็ทำให้มันสนุกและเป็นเอกลักษณ์ยิ่งขึ้นโดยการแจก Badge ให้สำหรับคนที่ไปที่ไหนที่นึงบ่อยๆ ทำให้ดึงดูดคนให้อยาก Check in เวลาออกไปไหน มาไหนครับ เผื่อว่าจะฟลุคได้ Badge นั่นก็คือ สเน่ห์ของ 4sq ครับ อย่างเวลาเราเห็นเพื่อนอีกคนได้ Badge เราก็จะพยายามศึกษาหาว่าไปที่ไหนถึงได้มา อย่างเช่นที่ผมเหตุการณ์นึงสักเมื่อปีที่แล้ว คือ Badge Super Swam ที่จะได้มาเฉพาะสถานที่ที่มีคนเช็คอินมากกว่า 250 คนขึ้นไป ก็เกิดเหตุการณ์ที่ว่า พอคนเยอะๆ ก็จะมีการเรียกให้เพื่อนไปเช็คอินที่ดังกล่าว(ตอนนั้นที่ผมเห็นคือ Siam paragon) นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีเสน่ห์อีกอย่างนึงของ 4sq ครับ นอกจากนี้ยังมี ตอนช่วงฮัลโลวีน ปีที่แล้วอีกเหมือนกันครับ สำหรับ Badge ที่ทำให้คนต้องออกมาเช็คอินนอกบ้าน ถึงจะได้ Badge ดังกล่าว ซึ่งสร้างสีสันให้กับคนไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนครับ



หากเราลองมองย้อนดูกันตอนนี้ 4sq ดูเงียบเหงา ซบเซา ลงไปมากสำหรับเรื่องการล่า Badge ตามสถานที่ต่างๆ ที่มีอยู่จริงในประเทศไทย ทั้งนี้ก็มาจากสาเหตุที่ผมเล่าไปครับ จากคนบางกลุ่ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีผู้เล่นใหม่ๆ ที่ยังไม่ทราบกลวิธีเหล่านี้ ก็ยังใจจดใจจ่อ กับการเช็คอินตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ได้ Badge เหล่านั้นมาครับอันนี้ผมก็เป็นกำลังใจให้สำหรับมือใหม่ทุกคนครับผม  ก็สามารถหาอ่านเทคนิคย้อนหลังได้ใน Blog นี้นะครับ  ในปัจจุบันของ User ส่วนใหญ่ที่ใช้ 4sq คือ เป็นเครื่องมือสำหรับ share location ให้เพื่อนรู้เท่านั้นครับ ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนนั่นก็คือ สีสัน ของการเช็คอินหรือการล่า Badge นั่นเองครับ เพราะมันจางหายไปจากคนไทยแล้วครับ
เอาล่ะครับ วันนี้ผมก็จะมาแนะนำถึงเวบไซต์ดังกล่าวเพื่อให้เพื่อนๆคนไหนที่สนใจ อยากได้ Badge จากต่างประเทศ หรือ ตาม Event ต่างๆที่ไม่ได้มีอยู่ในประเทศไทยกันครับ

Fanpage ที่เผยถึงเทคนิคต่างๆครับ > Foursquare Thailand
และ อีกหนึ่ง Fanpage ครับ Foursquare Thailand Club

      ลองเข้าไปดูนะครับ รายละเอียดจะอยู่ในหน้ากิจกรรมต่างๆ ครับ ซึ่งจะมีรายละเอียดเยอะแยะมากมายถึงเทคนิคต่างๆ เบื้องต้นกลวิธีดังกล่าวนั้น จะใช้การย้าย Location ของเราไปยังต่างประเทศครับ โดยการ Change Location ซึ่งสามารถทำได้ใน m.foursquare.com จากนั้นจะต้องคำนวณว่าประเทศที่เราจะย้ายไปนั้นใช้เวลาในการเดินทางไปจริงๆ กี่ ชั่วโมง (ในเว็บดังกล่าวมีวิธีการคำนวณหมดนะครับ) ซึ่งเราต้องรอเวลาตามนั้นโดยระหว่างนั้นห้ามเช็คอินครับ จนกว่าจะครบตามเวลาที่ต้องเดินทางไปจริงๆครับ  จากนั้นถึงเริ่มล่า Badge ในประเทศอื่นๆ ได้ครับ ให้เราสังเกตเวลาเราเช็คอินในต่างประเทศต้องได้คะแนนนะครับ ถึงจะได้ Badge


    สุดท้ายนี้ขอบอกว่า เจ้าของบล็อกไม่ได้สนับสนุนถึงกลวิธีดังกล่าวในการได้ Badge มาด้วยวิธีที่กล่าวมานะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ว่ากันไม่ได้ครับ ต้องใช้พิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินใจ เอาเป็นว่าต่อจากนี้ไปผมคิดว่า สีสันของการล่า 4Square ในประเทศไทยกำลังหายไปอย่างรวดเร็วครับ เหลือไว้แค่คนบางกลุ่มครับ และนี่ก็คือบทอวสานของเทคนิคการล่า Badge ครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง



Write by Free2Freelife.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น