วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เผยตัวละคร(ลับ)แห่ง Narnia (นาร์เนีย) และข่าวที่หนังอาจไม่มีภาคต่อ (Part 2)


 The Chronicle of Narnia
:The Voyage of the dawn treader 



    หลังจากที่บทความก่อนหน้านี้เคยแนะนำเกี่ยวกับนาร์เนีย ซึ่งหลายคนอาจรู้จักนาร์เนียมากขึ้นแล้ว ทีแรกตั้งใจจะเขียน อ้างอิงจากหนังสือต่อไปทั้งหมด 7 ภาค แต่วันนี้ขอดึงกระแสนาร์เนียภาค 3 หรือผจญภัยโพ้นทะเลมาเปิดเผยรายละเอียดของหนังสักหน่อยนะครับ ^^ (เนื้อหาส่วนนี้ไม่ได้สปอยล์นะครับ ;D)










นาร์เนียถูกลอยแผ เกือบไม่มีภาคต่อ ??
     ขอเริ่มที่ข่าว การสร้างภาพยนตร์เรื่อง นาร์เนียก่อนเลยนะครับ เป็นที่รู้กันว่า นาร์เนียภาค 1 และ 2 ถูกสร้างโดยดิสนีย์นะครับ แต่ไปๆมาๆ ภาค 3 ภาคล่าสุดตอนนี้นั้นกลายเป็นของ 20th Century Fox เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาเหตุก็มาจากที่ดิสนีย์นั้นตั้งความหวังจากการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้สูงมากๆ เลยทีเดียว กะจะเอามาแข่งกับ Harry Potter ซะด้วย เพราะมี 7 ภาคเหมือนกันอีก แต่จากรายได้ของภาค 1 และ 2 นั้นไม่เข้าเป้ากรรมการอย่างที่หวังไว้ถึงรายได้จะไม่ขี้เหร่เท่าไรก็ตาม(ภาค 1 อยู่ที่ 745M $,ภาค2 รายได้อยู่ที่ 419M $) และสำหรับภาค 3 ซึ่งเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่มากโดยมีทั้งเรือ ทั้งทะเล และยังนิยายภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยทีเดียว แต่ทางดิสนีย์กังวลกับรายได้ที่อาจไม่สูงเหมือนภาคก่อนๆ เลยต่อรองทุนสร้างไว้ให้เพียง 100M $ ทาง  Walden Media สตูดิโอผู้สร้างจึงไม่ตกลง ดิสนีย์เลยเมินแล้วปล่อยทีมงานและนักแสดงนาร์เนียลอยแพอย่างหน้าตาเฉย โชคดีที่ทาง FOX คว้ามาและซื้อลิขสิทธิ์มาแทน ทำให้ได้มีโอกาสดูมหากาพย์แห่งนาร์เนียกันต่อไป(ไม่รู้ว่าถ้ารายได้ภาคนี้ไม่ดีอีก จะได้สร้างต่อไหมเนี่ย) ยังไงก็ขอบคุณ FOX นะครับ แล้วก็อย่าลืมไปอุดหนุนภาพยนตร์เรื่องนี้กันเยอะๆนะครับจะได้มีภาพยนตร์แฟนตาซีดีๆ ให้ดูกันต่อไป :)




เรื่องย่อ
    การผจญภัยครั้งใหม่ เริ่มต้นด้วยลูซี่ และเอ็ดมันด์ และลูกพี่ลูกน้องจอมแสบ ยูสตาส(ซึ่งในภาคหลังๆ จะมีบทเด่นๆขึ้นมา) ได้เกิดเหตุบังเอิญ(อีกแล้ว) หลุดเข้าไปในภาพเรือที่ติดอยู่บนผนังห้อง แล้วทะลุเข้าไปในโลกแห่งนาร์เนียอีกครั้ง โดยครั้งนี้พวกเขาทั้งสามได้ไปโผล่บนมหาสมุทรตะวันออกของนาร์เนีย และได้พบกับเจ้าชายแคสเปี้ยนอีกครั้งบนเรือ ดอว์น เทรดเดอร์ ภารกิจครั้งนี้เจ้าชายแคสเปี้ยนต้องตามหาลอร์ดแห่งเทลลมาร์ทั้ง 7 ที่หายสาบสูญไปนับตั้งแต่ ราชามิราซ(จากภาค 2) ผู้เป็นอาเคยครองบัลลังค์ แล้วได้เนรเทศลอร์ดแหงเทลลมาออกไป นอกจากนี้ดินแดงแห่งนาร์เนียในยุคนี้ยังถูกหมอกสีเขียวปกคลุมทำให้ประชากรนาร์เนียได้สูญหายไป ระหว่างทางพวกเขาได้พบวิธีทำลายเวทย์มนต์นี้จากผู้ วิเศษ โคริอคิน ว่า ต้องค้นหาดาบของลอร์ดทั้ง 7 ที่หายไปมาวางบนโต๊ะอัสลาน จึงจะสามารถปกป้องนาร์เนียไว้ได้ และนี่คือจุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยแฟนตาซีเหนือจินตนาการครั้งนี้







จุดเด่นของเรื่อง
   เนื้อเรื่องในภาคนี้นับเป็นภาคหนึ่งที่มีฉากแฟนตาซีเยอะที่สุดในบรรดาทั้ง 7 ภาคเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัยบนเกาะเล้นลับต่างๆ ซึ่งแต่ละเกาะจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บรรดาตัวละครแปลกๆ ที่มีอยู่เฉพาะในโลกแห่งนาร์เนีย ดินแดน(ลับ)ของอัสลานซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่กำเนิดจอมกษัตริย์อัสลานผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งเป็นดินแดงที่อยู่สุดขอบโลกของทะเลตะวันออก(จึงเป็นที่มาของชื่อภาคนี้ครับ) เวทย์มนต์ต่างๆ เรือมังกรที่ใช้ช่างในการสร้างถึง 400 คน และการต่อสู้กับมังกร(ที่สอนให้รู้ถึงความสำคัญของการมีชีวิตและการนึกถึงส่วนรวม) แบบนี้ต้องลองไปสัมผัสดูด้วยตาตัวเองแล้วล่ะครับ :)




ตัวละคร
1) อัสลาน
ราชสีห์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรนาร์เนีย เชื่อว่าเป็นผู้สร้างโลกนาร์เนียขึ้นมา อัสลานเป็นผู้รอบรู้ในทุกสิ่ง มีความน่าเกรงขาม ลึกลับ และเปี่ยมไปด้วยเมตตา แต่ใครจะไปรู้ว่าในโลกมนุษย์อัสลานก็มีร่างเป็นมนุษย์เหมือนเรานี่เอง(เห็นอัสลานในเรื่องนี้แล้วผมคิดถึงดับเบิ้ลดอล์ ใน Harry ทุกครั้งเลย เพราะปรากฎตัวออกมาแล้วรู้สึกอบอุ่น พวกพระเอกไม่ตายแน่ๆ ถ้ามีเขาเหล่านี้อยู่ ฮ่าๆ)



2)แม่มดขาว
แม่มดขาวหรือราชินีหิมะ ราชินีแม่มดชั่วร้ายที่เคยปกครองอาณาจักร ชาร์น(อีกโลกหนึ่งซึ่งล่มสลายไปแล้ว) แต่ด้วยเหตุบังเอิญจากภาคกำเนิดนาร์เนียทำให้เธอหลุดเข้ามาในอาณาจักรนาร์เนียและคิดที่จะปกครองอาณาจักรนาร์เนีย โดยครั้งหนึ่งได้เคยทำให้อาณาจักรนาร์เนียถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง และมีแต่ฤดูหนาว(ภาคแรก ตู้พิศวง) และภายหลังได้ถูก 4  พี่น้องตระกูลพรีเวนซี่ล้มล้างไปในภาคแรก
3) กษัตริย์แคสเปี้ยน
กษัตริย์แห่งนาร์เนียในยุคปัจจุบัน ได้ทรงคิดการล่องเรือดอว์น เทรดเดอร์ เพื่อค้นหาลอร์ดแห่งเทลมาร์ทั้ง 7 ที่หายสาบสูญไป รวมถึงดาบศักดิ์สิทธิ์ของลอร์ดทั้ง 7 เพื่อปกป้องนาร์เนียจากเวทย์มนต์ชั่วร้าย ภาคนี้จะได้เห็นความหยิ่งทะนงของกษัตริย์แคสเปี้ยนขึ้นมานิดๆครับ และทำให้เกิดปัญหาต่อมา


4)เอ็ดมันด์ พรีเวนซี่
ตัวเอกจากภาคก่อน ซึ่งเป็นพี่ชายของลูซี่ อีกครั้งที่เอ็ดมันต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายภายในจิตใจตัวเอง ทั้งเรื่องการที่นาร์เนียมีกษัตริย์องค์ใหม่ นั่นก็คือกษัตริญแคสเปี้ยน และการยั่วยวนของแม่มดขาวอีกครั้ง เพราะลึกๆแล้ว เอ็ดมันส์ก็อยากที่จะครองอำนาจอีกครั้ง

5)ลูซี่ พรีเวนซี่
น้องสาวคนสุดท้อง การผจญภัยครั้งนี้ทำให้เธอได้เรียนรู้และโตขึ้น และเธอต้องการเป็นอย่างพี่สาวเธอ ซูซาน ที่ทั้งสวย และฉลาด และนี่คือบทพิสูจน์ของเธอในภาคนี้


6)ยูซตาส สครับบ์
ลูกพี่ลูกน้อง ที่น่ารังเกียจของตระกูลพรีเวนซี่ เขามักจะล้อเลียนเรื่องดินแดงแห่งนาร์เนียเสมอ และมีจิตใจที่สกปรก การผจญภัยครั้งนี้เขาจะได้ฝึกจากการเป็นคนน่ารักเกียจให้กลับมาเป็นคนดี ได้หรือไม่ เมื่อเขาต้องถูกสาปให้กลายเป็น....มังกร


ชาวนาร์เนีย
7)รีพิชีป
หนูผู้พิทักษ์แห่งนาร์เนีย เป็นผู้ที่มีศรัทธาแรงกล้าและเชื่อว่าดินแดงแห่งอัสลาน นั้นยังคงมีอยู่ ฝีมือดาบของเขายอดเยี่ยมมาก เขาดีใจมากที่ได้พบกับลูซี่ และเอ็ดมัน อีกครั้ง สุดท้ายของการผจญภัยเราอาจจะไม่ได้พบเห็นเขาอีกเลย

8)ทาฟรอส
หนึ่งในลูกเรือแห่งการผจญภัยครั้งนี้ เขาเป็นไมโนทอร์ หรือครึ่งวัวครึ่งคน นั่นเอง จากรูปร่างภายนอกหลายคนที่แรกเห็นอาจจะหวาดกลัว แต่ลึกๆแล้วเขาเป็นคนอารมณ์ดีแม้ในยามขับขัน และยังเป็นกำลังสำคัญในการเดินทางครั้งนี้



เหล่าดวงดาว
(ดวงดาวที่มาอยู่ในรูปร่างของคนโดยมีหน้าที่ที่ได้รับมาจากอัสลานในแต่ละภารกิจ)

9)ลิเลียนดิล
ดาวสีน้ำเงิน เธอเป็นลูกสาวของรามันฑุ ได้ปรากฎตัวบนเกาะรามัณฑุ โดยมาเตือนเหล่าตัวเอกให้ระวังถึงลางร้ายต่างๆบนเกาะมืด

10)โคริอคิน
ผู้วิเศษบนเกาะเวทมนต์ เป็นผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตามหาดาบวิเศษทั้ง 7 และยังมีหน้าที่ดูแลเหล่า ดัฟเฟิลพัด
11)ดัฟเฟิลพัดส์
สิ่งประหลาดขาเดียวที่มีลักษณะ ขาเดียว เป็นคนแคระ มีจมูกเป็นรุปกระเปาะขนรุงรัง เดิมทีมันเป็นคนแคระธรรมดาอาศัยอยู่ในสวนของผู้วิเศษโคริอคินบนเกาะเวทมนต์ แต่ด้วยความโง่ของมัน เลยถูกโคริอคินสาปให้อัปลักษณ์ จนพวกมันดูหน้าตัวเองไม่ได้ เลยไปโขมยมนต์มาท่งให้ตัวเองล่องหน(ซะงั้นเลย) แต่ตัวมันเองกลับไม่รู้วิธีทำให้กลับมาเหมือนเดิม ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากลูซี่ ในภาคนี้



สุดท้าย ความยิ่งใหญ่ของนาร์เนียในภาคนี้กับเรือมังกรในการเดินทางตามหาดาบวิเศษทั้ง 7 เพื่อปกป้องอาณาจักรนาเนียไว้อีกครั้ง  การผจญภัยที่แฝงไว้ด้วยแง่คิดต่างๆมากมาย รวมถึงฉากแฟนตาซี จากนวนิยายที่เหนือจินตนาการบนจอฟิล์มในรูปแบบ 3D (เอ๊ะ รุ้สึกเหมือนเป็นสปอนเซอร์ยังไงไม่รู้) คงต้องให้ผู้ชมเป็นผู้ตัดสินด้วยตาของตัวเองแล้วละครับ วันนี้ทุกโรงภาพยนต์ แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคร้าฟ


By free2freelife.blogspot.com

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2553 เวลา 22:47

    ชอบ NARNIA มากๆค่ะ
    ^^a
    ชอบอัสลานที่สุดเลยยยย~

    ตอบลบ
  2. ใช่ครับ อัสลานมีเสน่ห์มากๆ

    ชอบเหมือนกันครับ ^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2554 เวลา 17:38

    ดูทุกภาคแล้วอ่ะ ยกเว้นภาค 3

    ชอบเอ็ดมันด์มากๆ หล่อๆ

    ตอบลบ
  4. ภาค 3 เป็นแผ่นละนะครับผม ลองหามาดูครับ สนุกดี ^^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2554 เวลา 18:01

    อยากให้มีเอ็ดมัน มีลูซี่ มีซูซาน มีปีเตอร์ ต่อไปทุกภาคถึงภาคจบเหมือนหนังสือเลย ภาค1-7 ชอบเอ็ดมัน แต่ไม่ชอบรูสตาส

    ตอบลบ
  6. ในหนังสือ ภาคหลังๆ ทั้ง 4 คนก็หายไปนะครับ จะเป็นยูซตาสแทนเหมือนในหนังครับผม น่าเสียดายเหมือนกันครับ อีกอย่างยูซตาสที่เอามาเล่นในหนังภาคล่าสุดก็น่าตาไม่น่าจะเปนตัวเอกในภาคต่อไปได้อะครับ

    ตอบลบ
  7. พมชอบลูซี่มากๆๆน่ารักดี

    ตอบลบ
  8. สำหรับคนที่ชอบนาเนียร์

    http://narniakingdom.fix.gs/index.php

    เป็นแชทไว้คุกันและอื่นอื่นอีกมากมาย

    ตอบลบ