วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

โปรแกรม หนัง ปี 2554

โปรแกรมหนัง ปี 2554





ก่อนอื่นก็ต้องขอ สวัสดีปีใหม่ 2554 นะครับ ปีกระต่ายนี้ก็ขอให้ทุกๆคนที่แวะเวียนเข้ามา มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทั้งกาย ใจ ร่ำรวยๆ และรัก free2freelife ไปนานๆนะครับ ^^

สำหรับปี 2554 หรือ 2011 นี้ มีหนังทั้งไทยและต่างประเทศฟอร์มยักษ์ ที่น่าดูหลายเรื่องเตรียมจ่อฉายให้เราได้ดูกันเยอะพอสมควรครับ บางเรื่องก็จะเป็นภาคต่อที่ทำกำไรมาเป็นกอบเป็นกำจากปีก่อนๆเลยกะมากวาดรายได้ต่อในปีนี้ และหนังใหม่ๆ ที่น่าจับตามองมากขึ้นทุกวันครับ ด้วยเทคโนโลยีและความสามารถของคนทำหนังที่มากขึ้นทุกวัน ที่ทำให้ภาพยนตร์ในปัจจุบันนี้เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี(จริงป่าวอะ) ไปดูกันดีกว่าครับว่าปีหน้ามีหนังเรื่องไหนน่าดูกันบ้าง



1. ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 3 ภาค 4 ยุทธหัตถี
- เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่คนไทยทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันเลยทีเดียว(รอจนเมื่อยละ) หลายคนอาจจะลืมไปแล้ว(รวมทั้งผมด้วย) ว่ากำหนดฉายทีแรกนั้น ภาค 3 จะเข้าประมาณ 5 ธันวา 2553 ที่ผ่านมานี้ครับ แต่ด้วยเหตุผลหลายๆประการ เราจะได้ดูภาค 3 ประมาณเดือน มีนา 2554 ครับ(ถ้าไม่เลื่อนอีกนะ) สำหรับภาค 3 ก็จะเกี่ยวกับยุทธหัตถีซึ่งฉากนี้มีความยาวถึงประมาณครึ่งชั่วโมงกันเลยทีเดียว และมีเซอไพรส์จากแถลงของ ท่านมุ๊ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เกี่ยวกับ หนังภาค 4 ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า เนื้อเรื่องในภาค 4 จะเป็นช่วงหลังจากจบยุทธหัตถีและอ้างอิงพงศาวดารมากขึ้น รับรองว่าภาค 4 คงจะได้เห็นฉากการรบที่ยิ่งใหญ่และกลยุทธการทำศึกที่ไม่แพ้ภาคก่อนๆหน้า และหนังแนวรบๆ จากประเทศเกาหลีเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากดูตัวอย่างหนังก็สามารถเข้าไปดูได้ใน Youtube นะครับ

ปล. มีคำพูดนึงดีๆ จากหนังเรื่องนี้มาฝากครับ
"อิสรภาพยากยิ่ง จะชิงคืนมา
                            แต่ยิ่งยากกว่า หากจะรักษาไว้"









2. The Twilight Saga : Breaking Dawn Part I
- แวมไพร์ทไวไลท์ หนังที่สร้างมาจากหนังสือยอดนิยมจนสร้างปรากฎการณ์มาแล้ว สำหรับปีหน้าภาค 4 มีกำหนดการเข้าฉายประมาณ พฤศจิกายน 2554 และที่แน่ๆ ภาคสุดท้ายนี้ ก็ไม่ได้จบง่ายๆ เพราะได้แบ่งเป็น Part 1 และ Part 2 (อีกละ) ให้คนดูได้อารมณ์ค้างกันอีกตามเคย สำหรับภาคนี้จะโกยรายได้และทำได้ดีเหมือนกับภาคแรกๆ หรือเปล่า ก็อย่าลืมไปตัดสินกันในโรงภาพยนตร์นะครับ




3.Harry Potter 7 part 2
- มาต่อกันที่ หนัง Part 2 ที่โกยรายได้มายาวนานถึง 7 ภาค คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักภาพยนต์เรื่องนี้ที่สร้างกระแส Harry Potter ฟีเวอร์มาแล้วทั่วโลก สำหรับเรื่องในภาค 7 แฟนๆในหนังสือคงพอรู้เรื่องย่อคร่าวๆแล้ว เนื้อเรื่องในภาคนี้เดินต่อจาก Part 1 ซึ่งก็คือการตามหาฮอครักซ์ที่เหลือของโวลเดอมอร์ และเครื่องรางยมฑูตทั้ง 3 ชิ้น ที่ซ่อนอยู่ข้างๆกาย แฮรี่โดยไม่รู้ตัว การต่อสู้ระหว่างพ่อมดแม่มด ศึกสุดท้ายในภาคนี้ที่ว่ากันว่าเหมือนหนังสงคราม แอคชั่น ดีๆนี่เอง แฟนๆคงไม่ยอมพลาด เพราะเป็นภาค และ Part สุดท้ายของมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วครับ กำหนดการเข้าฉายประมาณเดือน กรกฎาคม 2554 




4. Piranha 3DD
- ปิรันย่า 3D ที่มากัดๆ แหวกๆ ในประเทศไทยบ้านเราไปในปี 2010 จนได้คำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา หนึ่งในผู้วิจารณ์(ด่า) ก็คือ เจมส์ คาเมรอน ด้วยนั่นเอง - -''  แต่ด้วยทุนสร้างเพียง 20 กว่าล้านเหรียญ ซึ่งรายรับได้ไปถึง 66 ล้านเหรียญ จึงได้เตรียมคลอดภาคใหม่ออกมา โดยมีกำหนดลงจอประมาณ สิงหาคมปีหน้าครับ สำหรับภาคต่อนี้ ใช้ผู้เขียนบทและผู้กำกับชุดใหม่ครับ โดยค่ายหนังให้แพทริค เมลตัน กับ มาร์คัส ดันสแตน จาก Saw 3D มารับหน้าที่เขียนบท ซึ่งก็หวังว่าเนื้อเรื่องจะโหด สยอง ทะลุจอ กว่าภาคแรก ที่มีแต่นมสด กับไข่ต้ม ครับ




5.The Warrior's Way" สงครามโคตรคนต่างพันธุ์"
- ไปดูหนังภาคต่อมาหลายเรื่อง คราวนี้มาดูหนังใหม่กันบ้างครับ กับเรื่อง The Warrior's Way สงครามโคตรคนต่างพันธุ์ เป็นหนังแอคชั่นผจญภัยที่น่าจับตามองในปีนี้กันเลยทีเดียวครับ เพราะได้ผู้กำกับจาก The lord of the ring มาเป็นหัวเรือใหญ่ในการสร้าง สำหรับคนที่ชอบภาพยนต์แนวนี้แนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ กำหนกเข้าฉาย ประมาณ กลางเดือน มกราคม 2554




6. Scream 4
- หนังสยองขวัญ ที่กลับมาสร้างต่อ จากไตรภาคแรกที่เรียกเสียงหวีดถล่มทลายไปทั่วโลกแล้ว(หนังเอาาล้อเลียนตรึม ของเขาดีจริงครับ) สำหรับครั้งนี้ได้ข่าวว่า จะสร้างเป็นอีกไตรภาค(ไม่แน่ใจว่าจะมีถึง Scream6 เลยหรือเปล่า) แต่ที่แน่ๆ ภาค 4 นี้ได้ดูกัน เมษายน 2554 นี้แน่นอนครับ เนื้อเรื่องย่อๆ สำหรับภาคนี้ เป็นเหตุการณ์หลังจากภาค 3 ไป 10 ปี ซิดนี่ย์ เพรสคอทท์ต้องต้อนรับการมาเยือนของนักฆ่าหน้ากากผีอีกครั้ง มันเฝ้าตามรอยซิดนี่ย์จากงานเขียนของเธอ และครั้งนี้เธออาจไม่โชคดีเหมือนครั้งก่อนๆ จะน่ากลัวหรือหวีดกว่าครั้งๆก่อนๆ หรือเปล่า เจอกันในโรงภาพยนต์ครับ




7. TRANSFORMERS 3(Dark of the moon)
- กลับมาอีกครั้ง กับภาคต่อ ของภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ที่ทำให้ทั้งโลกตกตะลึกมาแล้ว กับ Transformer แต่กับภาค 2 ที่ผ่านมา ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าผิดหวังกับหนังภาค 2 ซะเหลือเกิน แต่สำหรับผมที่น่าสังเกตคือ เราตั้งความหวังไว้สูงเกินไปเองหรือเปล่า แต่เอาเถอะ ผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ เองก็ออกมาน้อมรับคำวิจารณ์เป็นที่เรียบร้อย และได้สานต่อภาค 3 ออกมาอย่างรวดเร็ว สำหรับภาค 3 เราจะได้ชมกันในแบบ 3D ด้วยครับ ตัวเอกจากภาคก่อน แซม วิทวิคกี้(ลาบัฟ) จะไม่ได้เห็นในภาคนี้ ...ล้อเล่นนะ ยังอยู่ครับ แซมก็ยังคงมาเดินเรื่องเช่นเคย และในภาคนี้บทบาทของแซมจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น การล้างแค้นของเหล่า Decepticons กับ พวกของ Optimus Prime และเหล่าพลพรรค Autobots  โดยสงครามครั้งนี้ยังกี่ยวข้องกับ การต่อสู้อากาศยานครั้งร้ายแรง ระหว่างอเมริกา กับรัสเซีย โดยเบื้องหลังครั้งนี้ก็ย่อมมีหุ่นยนต์เกี่ยวข้องด้วยแน่นอน กำหนดการฉาย ประมาณต้นเดือน กรกฎาคม ปี 2554 ครับ






 8. Pirates of the Caribbean  On Stranger Tides
- มาต่อกันที่ ภาพยนตร์ภาคต่ออีกครั้ง กับ ไพเรท ออฟ เดอะคาริบเบี้ยน ภาค 4 โดยมีชื่อภาษาไทยว่า "ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก" ใครไม่รู้ว่าภาพยนต์แนวโจรสลัดเรื่องนี้ดียังไงก็ไปลองหาแผ่น DVD/VCD ภาค 1-3  มาดูนะครับ เพราะถล่มรายได้ Box office ไปมากมายเลยทีเดียว เรื่องราวในภาค 4 นี้เป็นเรื่องราวของ กับตัน แจ็คสแปร์โรว์ (จอห์นนี่ เด็ปป์) ที่ออกเดินทางเพื่อตามหาน้ำพุแห่งวัยเยาว์ ซึ่งครั้งนี้มีผู้ที่ร่วมเดินทางไปกับเขาก็คือ “แองเจลิกา” (เพเนโลปี้ ครูซ) โจรสลัดสาวสวยผู้มีอดีตกับเขานั่นเอง นอกจากนั้นแล้วเธอยังเป็นลูกสาวของกัปตันเคราดำ (เอียน แมคเชน) โจรสลัดในตำนานผู้น่าเกรงขามที่ออกตามหาน้ำพุวิเศษนี้เช่นกัน การผจญภัยอันน่าตื่นเต้นสุดตระการตา, การไล่ล่าสุดมันส์ และสิ่งมีชีวิตลึกลับแห่งคาบสมุทรอันไกลโพ้น ภาคนี้จะมันส์กว่าภาคไหน ๆ(เขาว่ามางั้น) เพราะจะเข้าฉายในระบบดิจิทัล 3 มิติ และ ไอแมกซ์ 3 มิติ กำหนดการฉายประมาณเดือน พฤษภาคม 2554




9. X-Men First Class
- เรื่อง X-Men หลังจากปิดฉากไตรภาค ไปแล้วสำหรับภาพยนต์แนวแอคชั่น+Hero ของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ 20th Fox ยังไม่หยุดแค่นั้น เดินหน้าสร้างภาคใหม่ออกมา ซึ่งเป็นเรื่องราวย้อนไปที่จุดกำเนิดของเรื่องทั้งหมด(สงสัยจะหมดมุข เพราะภาค 3 ตายซะเรียบ) ก่อนที่จะมีบรรดามนุษย์กลายพันธุ์ โดย ก่อนที่ Charles Xavier และ Erik Lensherr จะกลายมาเป็นชื่อ Professor X และ Magneto ซึ่งเป็นเรื่องราวสมัยที่ทั้งคู่ยังไม่มาเป็นศัตรูคู่อาฆาตกัน และเป็นเพื่อนสนิทกัน รวมถึงเป็นสองคนแรกที่รับรู้และสามารถควบคุมพลังการกลายพันธุ์ของตนเองได้ และยังทำงานร่วมกันกับมนุษย์กลายพันธุ์คนอื่นในการกำจัดศัตรูอย่าง Armageddon อีกด้วย และรวมถึงการเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ทั้ง Professor X และ Magneto เกิดความบาดหมางและกลายเป็นศัตรูกันจนทุกวันนี้ เข้าฉาย ประมาณ มิถุนายน 2554





10. Mission Impossible 4
- คงไม่ต้องกล่าวอะไรมากสำหรับภาพยนต์แนวแอคชั่น อย่าง MI4 อะ อ้าว ได้ข่าวว่าภาค 4 นี้จะไม่เรียกแบบเรียงเลขอย่าง MI2 ,MI3 ละครับ แต่จะเรียกว่า "Mission: Impossible Ghost Protocol" (ว่าไงว่าตามกัน) ภาคนี้ก็ยังได้พระเอกจากภาคเก่าอย่าง ทอม ครูซ มาแสดงนำเช่นเคย ก็เอาเป็นว่า คงไม่แป้ก เหมือนภาค 3 นะครับ เพราะภาคก่อนหน้านี้โดนวิจารณ์อย่างหนาหูจริงๆ




11. กังฟูแพนด้า 2
- หลังจากภาคแรก เจ้าแพนด้าจอมทะเล้น มาโชว์หมัด โกยรายได้และสร้างความประทับใจให้กับเด็กเล็ก เด็กโต และคนชรา(เอ่อ . . .) กันไปแล้ว ในภาคนี้ โป(แพนด้า) กำลังถูกคุกคามจากเหล่าร้ายที่แข็งแกร่ง ผู้วางแผนลับที่แสนชั่วร้าย นั่นก็คือ การบุกเมืองจีนด้วยอาวุธที่ไม่อาจต้านทานได้ และทำลายวิชา “กังฟู”  โป และผองเพื่อนจึงต้องเดินทางทั่วแคว้นจีนเพื่อหยุดยั้งแผนชั่ว กำหนดฉาย พฤษภาคม 2554 



12. COWBOYS & ALIENS“สงครามพันธุ์เดือด คาวบอย ปะทะ เอเลี่ยน”
- ภาพยนต์ใหม่ ที่มาแปลก โดยจับเรื่องราวของคาวบอย มาจะเอ๊ กับมนุษย์ต่างดาว เป็นหนังแอคชั่น ไซไฟ อีกเรื่องที่น่าจับตามองในปี 2011 นี้ โดยได้ผู้กำกับจาก ไอรอนแมน(แฟฟโรว์) มากำกับเรื่องนี้ แถมยังได้สุดยอดพระเอกตลอดกาล แฮริสัน ฟอร์ด และ เดเนียล เคร็ก มาร่วมกันสู้เอเลี่ยนซะด้วย หลายคนอาจคิดว่าหนัง คาวบอยอาจจะดูสบายๆ โบราณๆ แต่เมื่อคาวบอยมีอาวุธไฮเทคที่ข้อมือไว้ต่อกรกับเอเลี่ยนละ จะเป็นยังไง เอาล่ะ ไว้ชมกันในโรงภาพยนต์ สิงหาคม 2554 นะครับ


     เอาละครับ สำหรับวันนี้ก็ฝากไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ไว้ถ้ามีเวลาจะแวะมาอัพเดทให้นะครับผม สำหรับแฟนๆหนังก็อย่าลืมเตรียมเงินไว้ไปดูหนังกันะครับ เพราะปีนี้ หนังดีๆ เข้าหลายเรื่องจริงๆ สวัสดีปีใหม่ครับ




by free2freelife.blogspot.com

1 ความคิดเห็น: