วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

จัด icon บน Desktop ให้สวยงามด้วย Stardock Fences

จัดไอคอน บน Desktop ด้วยโปรแกรม Stardock Fences




ไม่ รู้ว่าหลายๆคนจะเป็นเหมือนผมป่าว? ที่หน้าจอ Desktop สุดที่รักของผมจะเต็มไปด้วย icon ต่างๆนานา เรียงรายตาอย่างกับตลาดนัดเลยทีเดียว - -'' ซึ่งถ้าเป็นตัวเราเองคงเห็นแล้วชินชา แต่ถ้าเกิดวันดีคืนดี เจ้านายมายืมใช้หรือเพื่อนมาขอใช้เครื่อง ก็อาจได้ยินเสียงบอกเล่าแว่วลอยมากับสายลมว่า "โห ทำไมมันรกแบบนี้" - -* ...เอ้า อินดี้อะครับ รู้จักป่าว ถ้าตอบแบบนี้ไปอาจจะอดโบนัสก็ได้นะเออ

จะแบบนี้



หรือแบบนี้ 






แบบนี้ก็ด้วย - -''



เอาละครับ  วันนี้ผมเลยมีโปรแกรมดีๆมาแนะนำครับ แถมฟรีอีกต่างหาก โปรแกรมตัวนี้ชื่อ Fences สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.stardock.com/products/fences/ ซึ่งเจ้าโปรแกรมนี้มีแบบเวอร์ชั่นฟรี และแบบเสียเงินครับ ความสามารถของมันอย่างคร่าวๆ คือจะสามารถจัดไอคอนให้เป็นกลุ่มๆ คล้ายๆกับ Folder อีกชั้นนึงก็ว่าได้ครับ การใช้งานก็ไม่ยากครับ เพียงแค่เราติดตั้งเสร็จ จากนั้นก็เปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วกดตกลงก็สามารถใช้งานได้เลย หาก Group ที่สร้างขึ้นมาไม่พอใจ ก็คลิกขวาบน Group นั้นที่ Desktop เพื่อปรับแต่งได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Rename เปลี่ยนชื่อ หรือ Remove ออกก็ได้ครับ จะลากไปไหนมาไหน สับไปสับมา ก็ยังได้ครับ ลองแต่งดูกันครับ 




อันนี้เป็น หน้า Desktop ของผมเองครับ นี่ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นสะอาดตาสุดสำหรับผมละ เพราะก่อนหน้านี้เรียงรายเต็มหน้าจอ เสียดายไม่ทันได้ Capture มาให้ดู




...ไปดูของคนอื่นกันบ้างครับ...


เป็นไงกันบ้างครับ ลองไปประยุกต์ใช้กันดูละกันครับ ถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามกันมาได้ครับ ถ้าตอบได้ก็จะมาตอบให้ครับ เพราะพอเรียงเสร็จก็ไม่ได้ไปยุ่งกับโปรแกรมนี้อีกเลย ฮ่าๆ



ขอขอบคุณ - Desktop นิตยาสาร PC world





by free2freelife.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น