วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[Review] Home DVD&VCD แนะนำหนังแผ่น ตอนที่ 1

รีวิว DVD and VCD
แฟนใหม่
Saw7
น้ำ ผีนองสยองขวัญ
Toy story 3
Legend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole




สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้ มาเปลี่ยนบรรยากาศกันดีกว่าครับ หลังจากแนะนำภาพยนตร์ชนโรงมาหลายเรื่องแล้ว วันนี้จะพาไปดูหนังแผ่นกันบ้างนะครับ แน่ะ ไม่ใช่หนังติดเรทนะครับ อิอิ หนังแผ่นนี้เป็น DVD VCD ที่วางจำหน่ายแล้วครับผม ลองมาดูกันว่าเรื่องไหนน่าดู เรื่องหนังไม่สมควรยัดลงเครื่องเล่น DVD ของเรากันครับ(บ้านไหนไฮโซ ใช้บลูเรย์ก็ไม่ว่ากันครับ - -'') และวันนี้ก็มีหนังใหม่ๆที่ลงแผ่นมาไม่นานนี้เอง มาแนะนำ 5 เรื่องด้วยกันครับ(มีบางเรื่องก็ไม่น่าดูด้วยนะครับ)





1. แฟนใหม่

     ภาพยนตร์ภาคใหม่จากค่าย ฟิล์มอาร์อัส โดยภาคที่แล้วใช้ชื่อแฟนเก่า(นำแสดงโดย ชาคริต) และสำหรับภาคใหม่ ก็ได้ใช้ชื่อเรื่องว่า แฟนใหม่ นำแสดงโดย ก้อย รัชวิน โบวี่ อัฐมา ได้ลงเป็นแผ่น VCD และ DVD แล้ววันนี้ ในส่วนของเนื้อเรื่องครั้งนี้ทิ้งปมต่างๆ ไว้มากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนๆของตัวเอก ที่มีบทบาทในการดำเนินเรื่อง ซึ่งอยู่ๆ ก็ถูกตัดหายไปหลังจาก... โดยไม่มีการกล่าวถึงอีกเลยจนจบเรื่อง ตัวเอกก็ไม่รู้ว่าเพื่อนหายไปไหน ฉากที่ทำให้คนดูสะดุ้งหรือตกใจ น้อยมาก เมื่อเทียบกับฟอร์มหนังผีเรื่องอื่นๆแล้ว (ขนาดผมเป็นคนกลัวง่ายแล้วนะเนี่ย) การล้างแค้นของผีหรือความอาฆาตรของผีเรื่องนี้ ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไรนัก เพราะคนบริสุทธิที่ไม่ค่อยจะเกี่ยวข้องกับผีเจ้ากรรม ก็ยังตายซะเยอะ แต่เนื้อเรื่องนั้นพยายามสื่อถึงบาป บุญ กรรม เวร ด้วยครับ จึงทำให้ดูแปลกๆ ไป ส่วนข้อดีของหนังเรื่องนี้คงเป็นด้านภาพและมุมกล้อง ซึ่งได้เลือกฉาก โลเคชั่นต่างๆ ออกมาสวยมากๆครับ สำหรับใครที่อยากลองพิสูจน์เรื่องนี้ก็ลองเช่ามาดูดีกว่านะครับ ไม่แนะนำให้ซื้อมาเก็บไว้ครับ อิอิ 
คะแนน (2.5/5) by free2freelife.blogspot.com




2. Saw 7
   หนังภาคต่อแนวสยองขวัญ เรื่อง Saw 7 หรือมีชื่อไทยว่า เกม ตัด ต่อ ตาย ได้ดำเนินเรื่องมาถึง ภาค 7 แล้วครับ(เยอะมาก) ซึ่งสำหรับภาคล่าสุดนี้ในต่างประเทศได้ฉายในโรงภาพยนตร์เป็นรูปแบบ 3D แต่ในไทยนั้นได้เข้าฉายโรงในเครือ ลิโด้ APEX แบบเงียบๆ เท่านั้นครับ ซึ่งหลายๆคนอาจจะพลาดชม แต่วันนี้มีมาให้ชมในรูปแบบ VCD และ DVD แล้วครับ
   สำหรับภาคนี้เป็นภาคต่อจากคราวที่แล้วจริงๆครับ ซึ่งจากภาค 6 หลายๆคนคงคิดว่า Hoffman ตำรวจที่กลายเป็นคนร้ายที่มาปฏิบัติการต่อจากจิ๊กซอว์ โดน จิลทรักซ์(ภรรยาของจิ๊กซอว์) ฆ่าตายไปในภาคที่แล้ว แต่เขากลับยังรอดครับ และมาเป็นฆาตรกรต่อเนื่องในภาคนี้อีกครั้ง โดยตามล้างแค้นจิลทรักซ์แบบโหดสุดๆครับ แถมยังเดินแผนต่อตามเจตนาของจิ๊กซอร์โดยคราวนี้เหยื่อเป็นดาราที่อ้างว่าเคยโดนจิ๊กซอร์จับไปทรมานแล้วรอดมาได้ครับทั้งๆ ที่ไม่เคยถูกจับไป สำหรับแฟน Saw ที่หวังความโหด สยอง ซาดิส เลือดสาด คงไม่ผิดหวังครับ ได้เห็นกันจนเอียนเช่นเคย แถมคิดว่าหนักกว่าภาคเก่าๆ เพราะเมื่อก่อนจิ๊กซอว์จะมีความปรานีไว้บ้าง เพื่อให้เหยื่อได้ติตรองในความผิดพลาดที่ผ่านมา แต่เกมเชือดครั้งนี้ผิดจากเดิมเพราะ Hoffman เป็นคนจัดมันขึ้นมาครับ ไร้ความปรานีจริงๆ และที่แน่ๆมีภาคต่ออีกภาคแน่นอนครับ สำหรับตอนจบของภาคนี้นั้น เชื่อว่าช็อค ใครต่อใครหลายๆคนที่ได้ดูเรื่องนี้มาตั้งแต่ภาค 1 แน่นอนครับผม
คะแนน (4/5) by free2freelife.blogspot.com




3.น้ำ ผีนองสยองขวัญ

     มาดูหนังผีตลก ของบ้านเรากันบ้างครับ สำหรับเรื่องนี้ตอนเข้าฉายในโรงเมื่อปลายปีที่แล้วก็ไม่บูมเท่าไร แต่มีนักวิจารณ์สาขานี้ออกมาชมกันเป็นเปราะเลยทีเดียวครับ นักแสดงนำเรื่องนี้ได้แก่ ทราย เจริญปุระ น้าค่อม โก๊ะตี๋ ปุ๊ย ตีสิบ นำขบวนมาเรียกเสียงหาครับ สำหรับในมุมตลก มุขต่างๆ ก็ยอมรับได้ครับ ไม่แป้ก เหมือนหนังบางเรื่อง ดูแล้วก็อมยิ้มไป ขำไปได้ครับ(แต่ไม่ถึงกับสุดๆนะ) ตัวประกอบอื่นๆ ก็สร้างความฮาได้ไม่แพ้นักแสดงนำด้วยครับ เช่น นางพยาบาลและคนป่วยที่นอนเตียงข้างๆ นางเอก แถมเรื่องนี้ยังแอบมีมุมสยองๆ ไม่แพ้กับหนังผีเพียวๆ เลยด้วยครับ เพราะโลเคชั่นฉากแรกๆ นี่อยู่โรงพยาบาลเกือบครึ่งเรื่อง ฉากท้ายก็เป็นโรงเรียนกีฬา ที่ร้าง ได้ใจสุดๆ แถมปิดท้ายด้วยบทซึ้งๆ ก็นับว่าเป็นหนังผีตลกอีกเรื่องที่ครบรสทีเดียวครับ 
คะแนน (3.5/5) by free2freelife.blogspot.com




4. Toy story 3

    มาที่หนังอะนิเมชั่นภาคสุดท้าย TOY STORY 3 ที่สร้างความประทับใจตอนเข้าโรงภาพยนตร์และกวาดรายได้ไปทั่วโลกติด TOP TEN ไปแล้ว วันนี้มาอยู่ในรูปแบบ VCD DVD แล้วครับผม สำหรับภาคนี้เนื้อเรื่องยังซึ้ง(จนผมร้องไห้) ตื่นเต้น  เช่นเคยครับ กับการสื่อเนื้อเรื่องผ่านมุมมองเล็กๆ จากของเล่น ซึ่งใครจะไปรู้ว่าของเล่นเหล่านี้ได้เข้าไปอยู่ในใจของใครหลายๆคนได้อย่างไม่น่าเชื่อครับ สำหรับเรื่องนี้ใครอยากจะเก็บไว้เป็น Collection วันนี้วางแผงแล้วครับผม
คะแนน (5/5)  by free2freelife.blogspot.com



5. Legend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole

  อีกหนึ่งภาพยนตร์กาตูนอะนิเมชั่น ที่เข้าฉายในรูปแบบ 3D ซึ่งสวยงามตระกาลตาอีกเรื่องหนึ่งครับ วันนี้ได้แปลงมาอยู่ในรูปแบบ VCD DVD แล้วครับ โดยอาจจะเสียอรรถรสไปหน่อยนึงสำหรับคนที่เคยชมแบบ 3D ในโรงภาพยนตร์(เพราะทำออกมาสวยมากจริงๆครับ) การดำเนินเรื่องของเหล่าผู้พิทักษ์นกฮูก ที่ทำออกมาได้ลงตัวมากๆครับ ใครจะไปคิดว่านกฮูกจะถูกทำมาเป็นผู้พิทักษ์และเดินเรื่องได้ดีจริงๆครับ ดูไปดูมาเหมือนหนังสงครามย่อมๆเลยทีเดียว สิ่งที่ผมอึ้งก็คงหนีไม่พ้นการหยิบเจ้านกมาแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นนักรบ แล้วทำออกมาได้ดีขนาดนี้ครับ เพราะทีแรกคิดว่าเป็นหนังเด็กธรรมดาๆ แถมฉากต่างๆในเรื่องก็ถอดแบบออกมาจากจินตนาการได้ดีเลยทีเดียว ดูแล้วสร้างความประทับใจได้มากทีเดียวครับ แต่ก็ยังแอบทิ้งปมเล็กๆไว้บางจุด(ไม่รู้ว่าตั้งใจทิ้งไว้เพราะอาจทำภาคต่อหรือเปล่า) สำหรับใครที่พลาดตอนเข้าโรง ลองหามาดูกันได้ครับผม(แต่ความสวยงามอาจจะน้อยกว่าตอนฉายในโรงนะครับ ^^)
คะแนน (4/5) by free2freelife.blogspot.com




by free2freelife.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น